Chưa kích hoạt tìm kiếm.
Skip to main content

Blog entry by Admin User

Hội thi giảng viên dạy giỏi môn giáo dục quốc phòng an ninh lần thứ 5

Hội thi giảng viên dạy giỏi môn giáo dục quốc phòng an ninh lần thứ 5

Triển khai thực hiện kế hoạch số 457/KH-BGDĐT ngày 30/5/2019 của Bộ giáo dục và đào tạo về tổ chức hôi thi giảng viên dạy giỏi môn học giáo dục quốc phòng và an ninh các trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh lần thứ 5, năm 2019.

Hội thi diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 25/10/2019 với sự tham gia của 173 thí sinh đại diện cho 46 Trung tâm GDQP&AN trên phạm vi cả nước.

Nội dung hội thi năm nay được Ban tổ chức xác định tập trung vào các bài thi chủ chủ yếu như: Thi hiểu biết chung về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Thi bắn súng tiểu liên AK; Thi giảng dạy:

Nội dung thi giảng dạy tập trung vào: Đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng Cộng sản Việt Nam; công tác quốc phòng và an ninh; chiến thuật; kỹ thuật chiến đấu bộ binh; điều lệnh đội ngũ.

Điểm mới trong hội thi đợt này Ban tổ chức đã thiết kế phần thi hiểu biết chung bằng bài thi  trắc nghiệm để đánh giá và củng cố nâng cao nhận thức cho giảng viên trong công tác giảng dạy.

Trên cơ sở các nội dung đã được triển khai, các thí sinh đã làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành thi với nhiều nét sáng tạo. Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy môn lý thuyết đã được vận dụng linh hoạt, hầu hết các thí sinh sử dụng trình chiếu Power Point và các phương tiện dạy học tích cực tạo sự sinh động và cuốn hút người nghe. Đặc biệt các nội dung thi đã gắn nội dung mới trong nghị quyết lãnh đạo của Đảng và liên hệ thực tiễn để tạo sự phong phú của các vấn đề cần trình bày. Trong nội dung thi giảng thực hành, đội ngũ giảng viên đã thể hiện thuần thục, chuẩn về động tác, tác phong nghiêm túc; nhiều đồng chí có phương pháp giảng khoa học, sáng tạo.

Không khí cuộc thi diễn ra sôi nổi, hào hứng thật sự là sân chơi bổ ích, động lực để đội ngũ giảng viên các trung tâm phát huy trí tuệ, năng lực thể hiện bản lĩnh trong công tác nghiên cứu và truyền đạt kiến thức môn GDQP&AN cho sinh viên. Ban giám khảo làm việc công tâm khách quan, đánh giá đúng năng lực, trình độ của các thí sinh tham gia dự thi.


  • Chia sẻ

Đánh giá